ਵੈਸੇ ਤਾਂ ਭਾਰਤ ਦੇ ਅਸਲੀ ਵਾਰਿਸ ਮੂਲ ਨਿਵਾਸੀ ਅਤੇ ਮਨੂੰਵਾਦੀਆਂ ਦੀ ਲੜਾਈ ਸਦੀਆਂ ਤੋਂ ਲੱਗੀ ਹੋਈ ਹੈ। ਕਈ ਵਾਰ ਅਜਿਹੀ ਸਥਿਤੀ ਵੀ ਬਣ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਲੜਾਈ ਆਹਮੋ-ਸਾਹਮਣੇ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਮਨੂੰਵਾਦ ਟੋਲਾ ਬਹੁਤ ਸ਼ਾਤਿਰ ਹੈ। ਇਹ ਵਰਣ-ਵਿਵਸਥਾ 'ਤੇ ਟਿਕਿਆ ਹੋਇਆ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸ ਵਰਣ-ਵਿਵਸਥਾ ਨੂੰ ਇਹ ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚੋਂ ਖਤਮ ਨਹੀਂ ਹੋਣ ਦੇਣਾ ਚਾਹੁੰਦਾ। ਜਦਕਿ ਅੰਬੇਡਕਰਵਾਦੀ ਲੋਕ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸਮਝ ਚੁੱਕੇ ਹਨ ਕਿ ਵਰਣ-ਵਿਵਸਥਾ ਨੂੰ ਖਤਮ ਕੀਤੇ ਬਿਨਾਂ ਦੇਸ਼ ਦਾ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਭਲਾ ਨਹੀਂ ਹੋ ਸਕਦਾ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਵਿਸ਼ਵ ਦੇ ਬੁੱਧੀਜੀਵੀ ਮੰਨਦੇ ਹਨ ਕਿ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਜਾਤ-ਪਾਤ ਦੀ ਲੜਾਈ ਅਲੱਗ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀ ਲੜਾਈ ਸੀ, ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਜਾਤ-ਪਾਤ ਦੇ ਨਾਂ 'ਤੇ ਹੋਣ ਵਾਲਾ ਸ਼ੋਸ਼ਣ ਪੂਰੀ ਦੁਨੀਆਂ ਨਾਲੋਂ ਅਲੱਗ ਸੀ। ਵਿਸ਼ਵ ਦੇ ਬੁੱਧੀਮਾਨ ਇਹ ਵੀ ਮੰਨਦੇ ਹਨ ਕਿ ਜਾਤ-ਪਾਤ ਨੂੰ ਖਤਮ ਕਰਨ ਦਾ ਫਲਸਫਾ ਸਭ ਤੋਂ ਵਧੀਆ ਡਾ. ਭੀਮ ਰਾਓ ਅੰਬੇਡਕਰ ਨੇ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਹੁਣ ਗੱਲ ਕਰਦੇ ਹਾਂ ਪੰਜਾਬ ਦੀ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਅੱਜ ਵੀ ਜਾਤ-ਪਾਤ ਕਾਇਮ ਹੈ, ਵਰਣ ਵਿਵਸਥਾ ਪੂਰੇ ਜ਼ੋਰਾਂ 'ਤੇ ਹੈ। ਪਰ ਪੰਜਾਬ ਵਿੱਚ ਤਾਂ ਜਾਤ-ਪਾਤ ਅਤੇ ਵਰਣ-ਵਿਵਸਥਾ ਦੀ ਹਰ ਹੱਦ ਪਾਰ ਹੋ ਚੁੱਕੀ ਹੈ। ਏਕੇ ਦੇ ਵਾਰਿਸ ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਦੇਵ ਜੀ ਦੀ ਕਰਮ ਭੂਮੀ ਪੰਜਾਬ ਦੀ ਧਰਤੀ ਜਿੱਥੇ ਆਪਣੇ-ਆਪਣੇ ਧਰਮ ਸਥਾਨ ਤੇ ਅਲੱਗ ਹੈ ਹੀ ਹਨ ਇੱਥੇ ਸ਼ਮਸ਼ਾਨ ਘਾਟ ਵੀ ਵੱਖੋ-ਵੱਖਰੇ ਹਨ। ਬਾਬਾ ਸਾਹਿਬ ਨੇ ਸ਼ੋਸ਼ਿਤ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਕਿਹਾ ਸੀ ਕਿ ਰਾਜਨੀਤਿਕ ਸੱਤਾ ਨਾਲ ਤੁਹਾਡੀ ਹਰ ਬਿਮਾਰੀ ਦਾ ਹੱਲ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਬਹੁਜਨ ਮਹਾਨਾਇਕ ਅੰਬੇਡਕਰ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਸਾਹਿਬ ਸ੍ਰੀ ਕਾਂਸ਼ੀ ਰਾਮ ਨੇ ਸੱਤਾ ਨੂੰ ਹੀ ਸਮਾਜਿਕ ਪਰਿਵਰਤਨ ਦਾ ਅਧਾਰ ਮੰਨ ਕੇ ਪੂਰੇ ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਅੰਦੋਲਨ ਖੜ੍ਹਾ ਕੀਤਾ, ਜਿਸ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਪੰਜਾਬ 'ਚੋਂ ਹੋਈ ਪਰ ਅੱਜ ਉਸ ਅੰਦੋਲਨ ਤੇ ਖਤਰੇ ਦੇ ਬੱਦਲ ਛਾਏ ਹੋਏ ਹਨ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਬਹੁਜਨ ਸਮਾਜ ਪਾਰਟੀ ਦੀਆਂ ਸੈਂਕੜੇ ਜਥੇਬੰਦੀਆਂ, ਬੁੱਧੀਜੀਵੀ, ਮਿਸ਼ਨਰੀ ਲੇਖਕ, ਗੀਤਕਾਰ, ਕਵੀ, ਪੰਜਾਬ ਵਿੱਚ ਬਹੁਜਨਾਂ ਦਾ ਰਾਜ ਲਿਆਉਣ ਲਈ ਯਤਨਸ਼ੀਲ ਹਨ। ਇਸ ਵਾਰ 2017 ਦੀਆਂ ਚੋਣਾਂ 'ਚ ਮਨੂੰਵਾਦੀ ਟੋਲਾ ਬੀਜੇਪੀ ਅਤੇ ਨਵੀਂ ਬਣੀ ਬੁੱਧੀਜੀਵੀਆਂ ਦੀ ਪਾਰਟੀ 'ਆਮ ਆਦਮੀ ਪਾਰਟੀ' ਪੰਜਾਬ ਵਿੱਚ ਸੱਤਾ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਲਈ ਬਹੁਤ ਉਤਸੁਕ ਹਨ। ਪੰਜਾਬ ਵਿੱਚ ਕਾਂਗਰਸ ਦਾ ਲੱਗਭਗ ਭੋਗ ਪੈ ਚੁੱਕਾ ਹੈ ਤੇ ਅਕਾਲੀ ਦਲ ਤੋਂ ਵੀ ਲੋਕ ਬਹੁਤ ਦੁਖੀ ਹਨ। ਆਮ ਆਦਮੀ ਪਾਰਟੀ ਦਾ ਵੀ ਦਿੱਲੀ ਚੋਣਾਂ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਗ੍ਰਾਫ ਥੱਲੇ ਡਿੱਗਦਾ ਨਜ਼ਰ ਆ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਦੇਖਿਆ ਜਾਵੇ ਤਾਂ ਅਜਿਹੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਬਹੁਜਨ ਸਮਾਜ ਦਾ ਪੰਜਾਬ ਵਿੱਚ ਰਾਜ ਆਉਣਾ ਸੁਖਾਲਾ ਲੱਗਦਾ ਹੈ ਪਰ ਦੇਖਣਾ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਕੀ ਪੰਜਾਬ ਦੇ ਬੁੱਧੀਜੀਵੀ ਅੰਬੇਡਕਰੀ ਲੋਕ ਆਪਸੀ ਲੜਾਈ ਖਤਮ ਕਰਕੇ ਪੰਜਾਬ 'ਚ ਬਹੁਜਨ ਸਮਾਜ ਦਾ ਰਾਜ ਸਥਾਪਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਸੰਘਰਸ਼ ਕਰਦੇ ਹਨ ਜਾਂ ਆਪਸੀ ਲੜਾਈ ਵਿੱਚ ਹੀ ਸਮੇਂ ਨੂੰ ਇਕ ਵਾਰ ਫਿਰ ਵਿਅਰਥ ਗੁਆ ਕੇ 2017 ਵਿੱਚ ਫਿਰ ਲੋਟੂ ਟੋਲੇ ਨੂੰ ਹੀ ਲੁੱਟਣ ਦਾ ਮੌਕਾ ਦਿੰਦੇ ਹਨ।
- ਅਜੇ ਕੁਮਾਰ
- ਅਜੇ ਕੁਮਾਰ
No comments:
Post a Comment